Thực hư về khả năng khử độc tố rượu của máy lọc rượu Thái An

Trên thị trường hiện nay, ngập tràn các sản phẩm máy lọc rượu với những lời "tô vẽ" đẩy sản phẩm này lên tận mây xanh về khả năng loại bỏ tạp chất và các chất độc hại có trong rượu.

Tuy nhiên sự thật có phải như vậy? Bản thân các cá nhân, cơ sở nấu rượu cần gì ở những sản phẩm này? Và làm sao để lựa chọn được một sản phẩm máy lọc rượu đúng chuẩn?

Đáp án sẽ có trong bài viết dưới đây! Hãy cùng Thái An tìm hiểu nhé.

1. Máy lọc rượu là gì?

Dành cho những ai chưa biết về thiết bị này, thì đây là một thiết bị được sử dụng trong quá trình chưng cất rượu. Có công dụng lọc trong rượu, cũng như loại bỏ các độc tố còn tồn đọng trong rượu.

Cơ chế hoạt động của máy cũng tương tự như quy trình lọc nước của máy lọc mà bạn đang dùng hàng ngày. Rượu sẽ được đi qua các cột lọc để xử lý, và vấn đề là sử dụng cột lọc như thế nào để tạo được hiệu quả tốt nhất.

2. Có những dạng máy lọc & khử độc tố trong rượu nào?

Như đã nói ở trên thì tùy vào công dụng của sản phẩm mà chúng ta chia máy lọc rượu thành 2 dòng:

 Máy lọc trong rượu

Việc lọc trong rượu rất đơn giản, bạn cũng hoàn toàn có thể tự chế được một bộ máy lọc trong rượu tại nhà theo hướng lọc rượu thủ công. Bằng việc sử dụng các lõi lọc có bán ngoài thị trường, bạn có thể tạo được máy lọc rượu giá rẻ, tiện lợi. Sử dụng các lõi lọc sử dụng vật liệu như: cát thạch anh, than hoạt tính, lõi bông, lõi pp để thanh lọc, khử đi các cặn đục còn trong rượu sau khi chưng cất.

Rõ ràng là một bình rượu trong vắt, được đóng chai cẩn thận sẽ tạo được một ấn tượng tốt đối với khách hàng, và sản phẩm cũng chiếm được cảm tình tốt hơn đối với người tiêu dùng.

 Máy lọc rượu khử độc tố Andehit

Trong quá trình sản xuất, chưng cất rượu do nhiều yếu tố tác động như men rượu, nước làm rượu, đồ chưng cất, tạp chất… làm phát sinh các độc tố như Andehit, Methanol, Fufurol, rượu bậc cao…

Các chất này nếu tồn tại với mật độ cao có thể gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, và ngộ độc rượu. Ngoài ra nếu uống phải các loại rượu có nhiều dư lượng độc tố cũng làm cho người sử dụng rượu có cảm giác khó chịu, đau đầu, khô cổ, khát nước, mệt mỏi sau khi uống.

Chính vì những yếu tố này mà vấn đề khử độc tố trong rượu lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Vậy nên các loại máy lọc rượu, máy khử andehit trong rượu được ra đời để giúp những người sử dụng rượu, những nhà sản xuất rượu có phương án tốt hơn trong việc hạn chế các chất độc trong rượu.
Cơ chế lọc độc tố rượu thường thấy hiện nay

Nguyên lý máy lọc rượu mà các bạn thường thấy hiện nay là sử dụng sự ưu việt của than hoạt tính. Mỗi loại than sẽ có những ưu điểm khác nhau, nhưng để xử lý được Aldehyde, Methanol trong rượu thì thường người ta sẽ sử dụng các loại than hoạt tính nhập khẩu. Tiêu biểu như: than jacobi, than norit của Hà Lan, hay có thể sử dụng than gáo dừa của Việt Nam. Đây là những loại than có khả năng hút và thẩm thấu các chất độc hại với sức khỏe con người...
  • Ưu điểm của phương pháp này là dễ làm, có thể tự chế tại nhà được, bạn có thể mua các cột lọc tại các cửa hàng bán máy lọc nước. Và xem các hướng dẫn thay cột lọc để tự làm tại nhà.
  • Nhược điểm của phương pháp này là giá thành của các loại than hoạt tính nhập khẩu này khá cao có thể đến vài trăm ngàn/kg. Đồng thời một nhược điểm khác rất cần chú ý là ngoài tác dụng khử độc tố ra thì loại than hoạt tính này còn khử cả màu. Vậy nên việc lọc rượu bằng than hoạt tính trong máy lọc rượu có thể làm mất màu đặc trưng của rượu.
Hơn nữa bạn phải thay lõi lọc thường xuyên (khoảng từ 3 – 6 tháng) để đảm bảo việc lọc là hiệu quả. Thêm vào đó là thường sau một chu trình lọc thì sẽ có một lượng rượu tồn trong các lõi lọc. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng rượu nếu bạn sử dụng máy cho 2 loại rượu khác nhau, cũng như khi để lâu ngày không sử dụng có thể làm hỏng lõi lọc cũng như làm phát sinh các vi khuẩn.

Các phương pháp cũ dường như đang không mang lại những sự hoàn hảo trong quá trình xử lý độc tố rượu. Vậy giải pháp nào xử lý vấn đề này?

3. Máy lão hóa rượu Thái An: Giải pháp khử độc tốt trong rượu tối ưu nhất hiện nay.


Các bạn đã bao giờ nghe đến công nghệ lọc rượu bằng sóng siêu âm và từ trường chưa?

Nếu bạn chưa từng nghe thì có thể tìm hiểu sâu hơn về công nghệ sóng siêu âm và từ trường trong xử lý độc tố rượu  >> TẠI ĐÂY.

Về cơ bản thì đây là công nghệ mô phỏng quá trình xử lý rượu theo phương pháp hạ thổ truyền thống. Tức là theo nghiên cứu thì việc hạ thổ rượu trong các thùng gỗ sồi sẽ nhận một sự tác động của từ trường trái đất. Lâu dần từ trường này sẽ biến đổi và tạo nên sản phẩm rượu dễ uống hơn, êm hơn và ngon hơn.

Việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ này đã được sử dụng phổ biến tại các nước Châu Âu, Mỹ và giờ đây nó được phát triển tại Việt Nam. UHC Việt Na    m cùng với các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và chế tạo ra máy khử độc tố rượu Thái An. Công nghệ này giúp sản phẩm rượu sau khi được chạy qua máy thì có khả năng loại từ 80% – 90% lượng độc tố, làm già tuổi rượu như được hạ thổ lâu năm.

Máy khử andehit trong rượu Thái An là một sản phẩm tuyệt vời sử dụng sóng siêu âm và từ trường đa phân cực để bẻ gãy các liên kết cụm phân tử rượu từ đó tạo ra các khe hở và bong bóng khí. Từ đó tạo điều kiện để các chất độc tố như aldehyde, methanol dễ dàng bay hơi thoát ra ngoài.

 Ưu điểm của máy lọc rượu & khử độc tố rượu Thái An:
  • Không dùng hóa chất, không tạo phản ứng hóa học bằng hóa chất
  • Không làm thay đổi tính chất gốc của rượu
  • Không làm thay đổi màu sắc, hương vị của rượu
  • Không thay đổi nồng độ rượu
  • Không phụ thuộc vào nguyên liệu cũ hay mới
  • Dựa trên nghiên cứu khoa học từ phương pháp truyền thống
  • Không hao hụt rượu khi xử lý

Mỗi một sản phẩm máy lọc, khử độc tố rượu đều có những công dụng và tác dụng khác nhau. Chính vì thế, khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. Tốt nhất nên có trải nghiệm thực tế để có đánh giá chính xác.


Máy khử độc rượu, máy lọc rượu gạo của Thái An luôn được khách hàng đánh giá rất cao sau khi đến thực nghiệm tại chính văn phòng công ty chúng tôi.

Mọi thắc mắc về sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với Thiết bị Thái An:
  • Địa chỉ: Số 5, TT8, KĐT Tasco, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Số điện thoại: 0969 448 468

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Ưu điểm vượt trội của nồi nấu rượu Thái An so với nồi nấu rượu truyền thống

Tại sao nồi nấu rượu truyền thống không còn là phương án khả thi dành cho hộ gia đình?