Máy Lão Hóa Rượu 100 Lít

Rượu là nét văn hóa đặc trưng trong ẩm thực của người Việt, nó phổ biến ở hầu hết các Quốc gia trên thế giới. Mỗi quốc gia đều có những thương hiệu rượu khác nhau, chúng đươc sản xuất chế biến bằng nhiều phương pháp với mong muốn tạo ra những sản phẩm đồ uống đa dạng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Để có đánh giá chính xác nhất về chất lượng đồ uống, hiệp hội sản xuất rượu trên thế giới đã xây dựng công ước: Chất lượng của rượu được đánh giá thông qua tuổi của rượu. Rượu để càng lâu, chất lượng càng cao.

Với mong muốn của nhà sản xuất tạo ra những chai rượu chất lượng với chi phí hợp lý, viêc lưu trữ rượu trong tự nhiên làm giá thành sản xuất tăng cao. Bạn hãy tưởng tượng rằng, một nhà máy sản xuất rượu có sản phẩm  được bán đi khắp các quốc gia trên thế giới với số lượng lớn, và thời gian lưu trữ tự nhiên từ 12 năm, 18 năm hay 21 năm. Mặt bằng lưu trữ, thiết bị chứa đựng, nguồn vốn quay vòng sẽ đẩy giá thành sản phẩm lên rất cao, trong khi giá bán ra không tương xứng với giá sản xuất.  Vậy, thực tế những chai rượu có gắn tem 12, 18 hay 21 năm qua nhiều khâu trung gian khi đến tay người tiêu dùng giá chỉ từ 1 – 2 triệu. Phải chăng những nhà sản xuất đang dùng công nghệ để giải quyết bài toán “ tuổi của rượu” ? Câu trả lời dành cho bạn ở những phần sau trong bài viết này:

Công nghệ lão hóa rượu được cấp bằng sáng chế lần đầu tiên năm 1937 tại Hoa Kỳ

Công nghệ lão hóa rượu được phát minh bởi  nhóm các nhà khoa học đến từ Mỹ, Bachmann Jakob August và Willkins Roy, được cơ quan liên bang về việc cấp bằng sáng chế Mỹ cấp bằng vào ngày 13/07/ 1937, số hiệu US749574. Sáng chế này là một giải pháp khoa học  nhằm xử lý và cải tiến đồ uống lên men và chưng cất có cồn như rượu vang, rượu whisky, rượu mạnh và rượu rum 1 cách nhanh chóng hơn nhiều lần so với phương pháp ngâm ủ trong tự nhiên.

Tham khảo nguồn gốc và nguyên lý công nghệ tại tạp chí Discovery: https://www.discovermagazine.com/the-sciences/ultrasound-waves-turn-wine-into-something-better

bằng sáng chế

 

Công năng & nguyên lý hoạt động của máy

Sử dụng sóng siêu âm tần số từ 20khz đến 40khz kết hợp với từ trường xoay chiều tạo ra các dao động cưỡng bức tác động vào các chùm phân tử có trong dung dịch rượu cần lão hóa. Liên kết tĩnh điện giữa các các phân tử bị phân tách, giải phóng các ion trái dấu tạo môi trường oxy hóa mạnh mẽ. Chính môi trường oxy hóa này là điều kiện thuận lợi cho các phản ứng lý hóa xảy ra nhanh và mãnh liệt hơn. Kết quả sau khi lão hóa cho ra chất lượng rượu tương ứng với việc lưu trữ hạ thổ từ 3 – 5 năm.

Khi sử dụng máy lão hóa, giúp cơ sở sản xuất rút ngắn thời gian lưu trữ, giảm chi phí đầu tư thiết bị và mặt bằng, nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh giảm, quay vòng nhanh.

Tìm hiểu thêm công nghệ tại: https://www.youtube.com/watch?v=gYX5aRxa6xA

Khách hàng phản hồi về công dụng của máy: https://www.youtube.com/watch?v=2Vnma_UBp4Q

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Ưu điểm vượt trội của nồi nấu rượu Thái An so với nồi nấu rượu truyền thống

Thực hư về khả năng khử độc tố rượu của máy lọc rượu Thái An

Tại sao nồi nấu rượu truyền thống không còn là phương án khả thi dành cho hộ gia đình?