Tại sao nồi nấu rượu truyền thống không còn là phương án khả thi dành cho hộ gia đình?

Nối nấu rượu từ lâu đã không còn xa lạ với bất cứ ai đã và đang nấu rượu. Đặc biệt với hộ gia đình, nồi nấu rượu truyền thống từ lâu đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu đối với các hộ gia đình kinh doanh rượu.

Tuy nhiên, nấu rượu theo phương pháp truyền thống tốn khá nhiều công sức, cũng như thời gian của người nấu. Bởi lẽ đó, phương pháp này không còn được ưa chuộng hiện nay.

Đối với nồi nấu rượu truyền thống bà con nấu rượu khi sử dụng đun củi trực tiếp đối với 3 vấn đề chính:

  • Thứ nhất: Người nấu rượu phải đầu tư mua nhiều loại nồi và nhiều công cụ khác nhau. Hơn nữa mỗi lần cho thêm than, củi phải bê nồi xuống rất nguy hiểm, dễ bị hỏng và làm đổ nồi.
  • Thứ hai: rượu hay bị khê khi đun lửa trực tiếp, lượng nhiệt phát sinh quá nhiều hoặc quá ít đều sẽ không tốt cho quá trình ngưng tụ và tạo ra rượu. Nấu nhỏ lửa hơn thì rượu ra ít và lâu. Nếu nấu lửa to lại dẫn đến tình trạng bỗng bị cháy ở đáy nồi, khiến rượu thành phẩm có mùi khê rất khó chịu. Những loại rượu này coi như rượu hỏng, không bán được ra thị trường.
  • Thứ ba: Qúa trình nấu rượu không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, do được đốt bằng củi thế nên bếp không được thiết kế riêng nên khói bay ra rất nhiều. Khói bay ra cũng đồng nghĩa đồng nghĩa với việc bụi bay ra, gây mất vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như môi trường xung quanh.

góc nhìn bên trên của nồi nấu rượu

Bởi lẽ đó, nồi nấu rượu bằng điện ra đời, như một giải pháp để khắc phục các hạn chế của nồi nấu rượu truyền thống. Không chỉ vì tính tiện dụng, năng suất nấu rượu cao mà chất lượng rượu ra rất tốt.

Nồi nấu rượu bằng điện là sản phẩm dùng cho các cơ sở nấu rượu thay vì đun bằng than củi, khói bụi độc hại khi đun bằng điện bạn sẽ đỡ tốn công sức hơn, vệ sinh, tiết kiệm điện năng tiêu thụ sử dụng. Hôm nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng tìm hiểu và quan tâm của các bạn.

Nếu quan tâm đến Nồi nấu rượu Thái An, các bạn có thể xem thêm: TẠI ĐÂY

Có bất kỳ thắc mắc hoặc muốn tư vấn lặp đặt. Vui lòng liên hệ:

Thiết bị Thái An - Chuyên cung cấp các thiết bị, phụ kiện ngành rượu

  • Địa chỉ: Số 5, TT8, KĐT Tasco, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0969-44-84-68 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Ưu điểm vượt trội của nồi nấu rượu Thái An so với nồi nấu rượu truyền thống

Thực hư về khả năng khử độc tố rượu của máy lọc rượu Thái An